[Lowcarb-DAS] Cách làm kim chi

Chào mọi người,

Khi theo low carb, nếu ăn nhiều thịt quá thì các bạn ăn kèm gì nhỉ? Mình hay làm cải bắp muối chua hoặc kim chi, hai món này là những món đã lên men nên rất tốt cho tiêu hóa và giảm cân. Thật ra, kim chi của người Hàn Quốc phải muối có khi cả năm mới ăn được. Công thức dưới đây của mình rất đơn giản, có thể ăn sau khi muối 1 ngày.

20170719_171438 1

Phân loại: đèn xanh

Nguyên liệu:

Cải thảo: 2.5 kg

Muối hạt: 1 chén

Củ cải: 300gr, bào sợi

Cà rốt: 200gr bào sợi, 100gr cắt hạt lựu

Hành lá + hẹ lá: 100gr

Nước: 150ml

Nước mắm: 50ml

Ớt bột Hàn Quốc: 75gr

Hành tây: 50gr, cắt nhỏ

Tỏi: 50gr, băm sơ

Gừng: 50gr, thái sợi

Muối: 15gr

Đường ăn kiêng (nếu muốn)

Cách làm:

Bước 1: Cải thảo rửa sạch với nước. Lấy muối hạt rắc lên từng lá. Để khoảng 8 tiếng cho mềm. Sau đó rửa sạch muối rồi cắt khúc (nếu muốn).

Bước 2: Cho gừng, tỏi, hành tây và 100gr cà rốt vào máy xay nhuyễn.

Bước 3: Trộn hỗn hợp vừa xay bên trên với 50 ml nước mắm, 200ml nước, 15gr muối, 50gr ớt bột và hành, hẹ lá cắt khúc.

Bước 3: Trộn hỗn hợp gia vị với 300gr củ cải và 200gr cà rốt bào sợi. Để khoảng 30 phút cho ngấm.

Bước 4: Trộn hỗn hợp bên trên với cải thảo. Cho vào hộp nén, đậy kín. Có thể ăn liền hoặc để chua ăn dần.

Chúc các bạn thành công 

 

 

Advertisements